Bạn đang tìm kiếm máy tính xách tay hiệu suất tối ưu + tản nhiệt vượt trội?

Bạn đang tìm kiếm máy tính xách tay hiệu suất tối ưu + tản nhiệt vượt trội?

 

 

Một hệ thống tản nhiệt tốt cần hội tụ 4 yếu tố: thiết kế quạt tốt hơn, đủ ống dẫn nhiệt, bố trí tản nhiệt mạnh hơn và lỗ thông hơi tốt để hiệu suất tản nhiệt tốt hơn. 4 yếu tố này quyết định hiệu suất của máy tính xách tay.

 

Máy tính xách tay hiệu suất cao cần hệ thống tản nhiệt đặc biệt

Thông thường, khi đi mua máy tính xách tay hiệu suất cao, người dùng sẽ chỉ chú ý đến thông số kỹ thuật CPU và GPU mà bỏ qua thiết kế của máy tính xách tay, đặc biệt là thiết kế tản nhiệt, vì rõ ràng bạn đang tìm kiếm tốc độ, hiệu năng và giá cả. Tuy nhiên, nếu không phải là một người dùng có kinh nghiệm hoặc một game thủ chuyên nghiệp, thiếu sót này có thể “ngốn” của bạn kha kha đấy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến bốn điều bạn cần lưu tâm để đảm bảo bạn có hệ thống tản nhiệt phù hợp khi chọn máy tính xách tay thay thế máy tính để bàn hiệu suất cao.

Bốn điều bạn cần cân nhắc theo tiêu thứ tự ưu tiên:

• Thiết kế quạt

• Số lượng ống dẫn nhiệt (càng nhiều càng tốt)

• Sức mạnh của tản nhiệt

• Lỗ thông hơi được thiết kế tốt

Bốn điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất của máy tính xách tay bạn chọn.

Cách hệ thống tản nhiệt nâng cao hiệu suất CPU và GPU

Ví dụ: nếu bạn muốn mua máy tính xách tay gaming sử dụng CPU Core i7 thế hệ thứ 11 và card đồ họa RTX 3080, nhưng sản phẩm chỉ dùng quạt mỏng kép và 2-3 ống dẫn nhiệt, điều này sẽ dễ dàng khiến CPU hoặc GPU trên 90- 95˚C (194F - 205F). Điều đó đồng nghĩa với việc là bạn đang đối mặt với tình trạng nhiệt độ cao khiến CPU và GPU hoạt động chậm chạp, đồng thời giảm xung nhịp và hiệu suất. Thêm vào đó, nó sẽ gây hư hỏng các linh kiện bên trong theo thời gian.

Nếu bạn muốn máy tính xách tay giữ được hiệu suất cao nhất, bạn cần phải chọn một hệ thống tản nhiệt mạnh hơn để làm cho sản phẩm vừa hoạt động ổn định và vừa mát mẻ. Vì vậy, một hệ thống tản nhiệt tốt hơn sẽ chiếm nhiều không gian và trọng lượng hơn, do đó máy tính xách tay sẽ có thiết kế lớn hơn và nặng hơn. Đây là lý do tại sao máy tính xách tay chơi game cao cấp thường nặng hơn so với máy tính xách tay thông thường. Quan trọng nhất vẫn là máy tính xách tay có thông số kỹ thuật cao cần đi kèm thiết kế tản nhiệt tối ưu.

Hệ thống tản nhiệt tốt là yếu tố tiên quyết nâng cao hiệu năng GPU và CPU

Ít nhất 5 ống dẫn nhiệt đồng và quạt công suất cao cho CPU Cores i7/i9 và đồ họa RTX

Không phải cứ sản phẩm có thông số kỹ thuật cao hơn và giá cao hơn là cho hiệu suất cao. Đơn cử, không phải cứ máy tính xách tay có CPU i7 / i9 và cạc đồ họa RTX mới nhất là máy sẽ duy trì được benchmarks cao theo thời gian. Nhiều máy tính xách tay phổ thông mà bạn thấy với các thông số kỹ thuật này sử dụng hệ thống tản nhiệt kém, vì vậy thời gian đầu sử dụng bạn sẽ cảm thấy máy của mình có hiệu suất cao thực sự. Tuy nhiên, sau một vài tháng chơi game hardcore, bạn sẽ nhận thấy hiệu suất giảm nghiêm trọng. Điều này là do nhiều nhà sản xuất đã bỏ qua thiết kế hệ thống tản nhiệt để giữ giá máy tính xách tay thấp nhất có thể. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ phải tốn nhiều tiền hơn khi laptop xuống cấp theo thời gian do thiết kế và tản nhiệt kém. Không đủ lưu lượng gió, không đủ ống dẫn nhiệt, tản nhiệt kém và bố trí nhiệt không tốt khiến việc đầu tư cho chiếc máy tính xách tay xịn xò của bạn thất bại.

Thiết kế quạt lớn, công suất mạnh và 5 ống dẫn nhiệt trong một máy tính xách tay chơi game là thiết kế hoàn hảo cho CPU Core i7/i9 và đồ họa RTX.

Hệ thống tản nhiệt WINDFORCE Infinity trên laptop AORUS/ AERO được thiết kế quạt lên đến 71 cánh với công suất cao giúp tạo luồng khí tản nhiệt cực mạnh

Vì vậy, nếu máy tính xách tay của bạn chỉ có 4 ống dẫn nhiệt (hoặc ít hơn) và quạt nhỏ sẽ không thể giải quyết vấn đề nhiệt từ hoạt động của CPU và GPU. Khi đó, xung nhịp giảm trên cả CPU và GPU dẫn đến việc bạn sẽ có hiệu suất kém.

Cách giải quyết vấn đề quá nhiệt hoặc hiệu suất thấp

1. Chọn một máy tính xách tay có thiết kế tản nhiệt phù hợp, nếu không, ngay cả máy lạnh cũng không giúp được gì nhiều sau này.

2. Sử dụng Trung tâm điều khiển hoặc phần mềm tiện ích tương tự để kiểm tra chế độ quạt hoặc chế độ hoạt động..

3. Nếu bạn muốn máy tính xách tay mát mẻ và yên tĩnh, vui lòng cài đặt ở chế độ yên lặng hoặc chế độ tiết kiệm năng lượng.

4. Nếu bạn muốn hiệu suất cao hơn và không quan tâm đến tiếng ồn, hãy cài đặt ở chế độ chơi game hoặc chế độ ép xung.

5. Nếu bạn muốn giữ cho mặt bàn phím của mình luôn mát mẻ, hãy vặn tốc độ quạt lên mức cao nhất.

Chế độ Quite mode trên ứng dụng AORUS Control Center giúp giảm tốc độ quạt còn 41% giúp giảm tiếng ồn khi máy tính thực hiện những tác vụ thông thường

Tốc độ quạt của máy tính xách tay hiệu suất cao là khoảng 6000 ~ 7000 vòng/phút trên các sản phẩm cao cấp, nếu thiết kế tản nhiệt tốt, sẽ xử lý nhiệt độ cao nhất từ CPU hoặc GPU vào khoảng 85 ~ 90˚C, vì điều này sẽ giữ cho CPU và GPU máy tính xách tay của bạn ổn định ở hiệu suất cao nhất của nó.

Hầu hết các máy tính xách tay có thiết kế tản nhiệt kém thường giảm xung nhịp CPU và GPU để tránh quá nhiệt, đó là lý do tại sao chúng có các thông số kỹ thuật tốt, nhưng không có kết quả tốt từ các bài đánh giá trên phương tiện truyền thông hoặc trải nghiệm người dùng.

Đối với máy tính xách tay chơi game hạng nặng, đặt ứng dụng điều khiển thành “Chế độ chơi game” là một cách đơn giản hoặc đặt tốc độ quạt theo cách thủ công ở tốc độ 100% và tăng cường tất cả chức năng ép xung từ giao diện người dùng phần mềm để có hiệu suất cao nhất và ít nóng hơn.

Chế độ Gaming mode thiết lập bởi ứng dụng AORUS Contrl Center tự động điều chỉnh quạt lên 85% tốc độ tối đa giúp tản nhiệt hiệu quả trong quá trình chơi game

Dòng AORUS & AERO với WINDFORCE Infinity cùng thiết kế quạt tốt nhất

AORUS 15P và AERO 15 OLED có thiết kế tản nhiệt mạnh mẽ nhất trong các sản phẩm cùng phân khúc. GIGABYTE sử dụng đội R&D dày dạn kinh nghiệm của mình để đảm bảo rằng mọi bộ phận của thiết kế máy tính xách tay đều tối ưu hiệu suất cao nhất. Giống như một động cơ ô tô mạnh mẽ cần một hộp số và nền tảng tốt, thiết kế tản nhiệt và thiết kế khung máy tổng thể cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và nhiệt độ cuối cùng từ khung máy tính xách tay.

WINDFORCE Infinity là một trong những giải phải tản nhiệt tối ưu nhất cho gaming laptops.

ZURE AI độc quyền giúp máy tính xách tay của bạn thông minh hơn

Đối với người dùng không biết cách điều chỉnh cài đặt nguồn và các cài đặt điều khiển đặc biệt khác, GIGABYTE đã tạo ra phần mềm điều khiển AI tốt nhất với Microsoft Azure AI. Một cú nhấp chuột sẽ kích hoạt tiện ích hiệu suất toàn diện giúp CPU và GPU tự động tăng hiệu suất, cân bằng mức tiêu thụ điện năng.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không còn thất vọng khi tạo các cài đặt phù hợp cho việc sử dụng phần mềm cá nhân của họ và đạt được hiệu suất tối đa trên máy chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản vào cài đặt trong Edge AI.

Mua máy tính xách tay chơi game dòng AORUS đồng nghĩa với việc mua luôn cả bộ điều khiển hiệu suất toàn diện thông minh nhất kết hợp với thiết kế tản nhiệt mạnh mẽ nhất để thay thế máy tính để bàn truyền thóng mà hoạt động mát mẻ, ổn định và tiết kiệm điện.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 3 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, đổi trả 15 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone